RSS

Cɦỉ ʋì cɦùɱ пɦãп lấп sɑпɢ łườпɢ ɱà ɑпɦ łɾɑi cɦồпɢ xᴜốпɢ łɑy ʋới coп łɾɑi 5 łᴜổi củɑ łôi

22:15 11/04/2022

Tôi ʋề làɱ ɗâᴜ пɦà cɦồпɢ ᵭược 8 пăɱ. Lúc cưới łɦì ɑпɦ łɾɑi cɦồпɢ ᵭã lấy ʋợ ɾɑ ở ɾiêпɢ пɢɑy sáł пɦà ɓố ɱẹ. Ôпɢ ɓà có 2 coп łɾɑi пêп cɦiɑ ɱảпɦ ᵭấł łɦàпɦ 2 sᴜấł, ɑпɦ łɾɑi ở ɾiêпɢ còп ʋợ cɦồпɢ łôi sốпɢ cɦᴜпɢ.

Tôi về làm dâu nhà chồng được 8 năm. Lúc cưới thì anh trai chồng đã lấy vợ ra ở riêng ngay sát nhà bố mẹ. Ông bà có 2 con trai nên chia mảnh đất thành 2 suất, anh trai ở riêng còn vợ chồng tôi sống chung.

Anh trai chồng tôi nóng tính lắm lại tham lam nữa. Bố mẹ cho hẳn mảnh rộng hơn mà cứ lấn chiếm sang bên nhà tôi từng mét một. Thấy nhà tôi xây to, anh ghen ăn tức ở bảo bố mẹ cho tiền con út làm nhà còn mình thì không được gì. Trong khi đó tiền là do vợ chồng tôi tự buôn bán mới có chứ ai cho đâu.

Ở gần nên khổ lắm, thỉnh thoảng con chó, con gà có chạy sang bên ấy anh lại ném cho gãy chân rồi chửi um lên. Từ lúc bố mất bao nhiêu lần anh ấy to tiếng với chồng tôi về chuyện đất cát và đòi xây tường ngăn. Cuối cùng nhà tôi nhường hẳn cả mét mà vẫn không chịu, cứ đòi phải lấn sang hẳn bên này cơ.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Giữa hai nhà có một cây nhãn ông bà trồng lâu rồi, năm nào nó cũng sai trĩu quả. Anh trai chồng nhất định không chịu nhường cây nhãn mà đòi xây vòng cả gốc về phía nhà mình. Bực quá chồng tôi mới gọi địa chính vào phân giải. Cũng may trước lúc mất bố tôi đã làm 2 cái sổ đỏ, người ta đo thì cây nhãn đó đương nhiên là thuộc phần đất nhà tôi.

Không làm gì được anh trai chồng tức lắm, ngay hôm sau mua gạch về xây hàng rào lên tuyên bố:

“Giờ không có anh em gì hết, tao từ chúng mày”.

Đấy, chỉ vì vài mét đất mà anh ấy đoạn tuyệt tình anh em, ở sát vách nhưng cả năm trời không thò mặt sang nhà thăm hỏi mẹ già. Năm nay cây nhãn sai trĩu quả, chờm một cành sang bên nhà anh trai. Ông ấy chửi bới um cả làng xóm, còn vác dao ra chặt phéng cành nhãn đó đi.

Oái oăm thế nào hôm trước gió bão một chùm nhãn lại chờm sang tường bên ấy. Khoảng 10 giờ sáng tôi đang nấu cơm thì nghe tiếng anh chồng chửi rủa, vội chạy ra xem thì nghe tiếng con trai khóc thét lên. Anh trai chồng cầm cái cán cuốc vụt tới tấp vào người cháu:

“Bảo thằng bố mày ra đây tao dạy. Chúng mày lấn đất nhà tao chưa đủ mà để cả chùm nhãn nó đổ sang trêu ngươi hả”.

Tôi vội hét lên, lao ra đỡ cho con cũng bị đánh tới tấp. May là mấy bác hàng xóm chạy đến can kịp nên anh trai chồng mới dừng tay bỏ về nhà, liên tục chửi đổng. Tôi với mọi người vội đưa con lên viện kiểm tra xem thằng bé có bị làm sao không? Cũng may là cháu không bị nghiêm trọng nhưng được phen hoảng sợ lắm.

Con tôi mới có 5 tuổi đã biết gì đâu mà lão ấy nỡ xuống tay cả với cháu ruột như thế quả là ác. Chuyện của người lớn thì giải quyết với nhau, không thỏa thuận được bằng tình cảm cùng lắm là nhờ pháp luật phân xử. Anh trai chồng tham lam như vậy mất hết tình cảm gia đình còn làm trò cười cho thiên hạ nữa.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.